Những món ăn nổi tiếng ở Mỹ không thể bỏ lỡ

Ẩm thực nước Mỹ chịu ảnh hưởng nhiều quốc gia khác nhau. Nhưng nhiều nhất vẫn là ảnh hưởng của ẩm thực nước Anh. Mỗi món ăn mang đến những nét đặc trưng riêng biệt mà không nơi nào có. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món ăn nổi tiếng ở Mỹ. Để chúng ta có thể để lên kế hoạch thưởng thức chúng ngay khi có dịp đến với Mỹ.

Món ăn nổi tiếng ở Mỹ số 1: Sườn nướng

Người Mỹ đặc biệt thích sườn và thịt nướng. Trong gian bếp của mỗi gia đình đều có một lò nướng thịt kiểu nhỏ để phục vụ cho sở thích ăn uống này. Bạn có thể tìm mua sườn nướng ở mọi nơi trên đất nước Mỹ. Từ các quán ăn đường phố cho đến nhà hàng sang trọng. Món sườn được chế biến với mùi hương thơm nức và vô cùng kích thích vị giác. Người đầu bếp sẽ nướng sườn với cả một tảng lớn. Sau đó mới ăn kèm nước hoặc ăn không tùy ý.

món ăn nổi tiếng ở Mỹ

Món ăn nổi tiếng ở Mỹ số 2: Bánh Cheese Steak

Nếu như bạn có dịp ghé thăm thành phố Philadelphia của Mỹ thì đừng quên thưởng thức món bánh Cheese Steak. Món bánh này là sự kết hợp giữa vị thơm của thịt bò nướng, vị béo của phô mai và mùi hương hấp dẫn của hành tây.

Món ăn này được bày bán ở bất cứ đâu trên đường phố của Hoa Kỳ. Hiện nay, món bánh này cũng đã được biến tấu sao cho phù hợp với nhu cầu của mọi thực khách. Có nơi sẽ cho thêm  nấm, ớt chuông,… vào phần nhân của nó. Chắc chắn bạn sẽ ăn không biết chán với món bánh Cheese Steak

Món ăn nổi tiếng ở Mỹ số 3: Súp nghêu

Nhắc đến các món ăn nổi tiếng ở Mỹ thì không thể không nhắc đến món súp nghêu. Món ăn này mày được làm từ thịt lợn muối, nghêu, khoai tây, hành tây và các loại gia vị. Tất cả đều được lựa chọn từ những nguyên liệu tươi ngon nhất và chế biến rất cầu kỳ. Món súp nghêu là một món rất dinh dưỡng được cực kỳ yêu thích tại Mỹ.

Cua hoàng đế Alaska

Đây là loại cua hoàng đế ngon nhất trên thế giới. Để có được những con cua hoàng đế tươi ngon thì kỳ ngư dân phải mất rất nhiều công sức. Dòng nước băng giá ở Alaska giúp cho thịt cua ra thơm hơn và ngon hơn. Thưởng thức món cua hoàng đế đắt đỏ tại Mỹ

Pizza kiểu Mỹ

Nhân của pizza ở thành phố Chicago được làm từ phô mai Mozarella và bơ với hương vị thơm, béo, dẻo và rất đậm đà. Đặc biệt hơn là thực khách có thể được thưởng thức món nước sốt đặc biệt chuyên chế từ nguyên liệu của Ý. Và nó cũng chính là bí quyết để món ăn này trở nên nổi tiếng hàng đầu. Đây là điểm nhấn khi nhắc đến ẩm thực nước Mỹ. Hương vị pizza kiểu Mỹ khiến bạn không thể nào quên.

Bánh cuộn

Đây là một món ăn có thịt, cà chua, hành và một số loại sốt có nguồn gốc từ Hy Lạp. Các nguyên liệu sẽ được gói trong một loại bánh mỏng gần giống bánh mì Pita. Người đầu bếp chế biến sẽ nướng những tảng thịt to trên lửa rồi thái chúng thành các lát mỏng. Sau đó cuộn cùng với rau xanh và nước sốt. Bánh cuộn tưởng đơn giản nhưng lại là một món ăn đặc trưng chỉ có ở Mỹ.

Bánh chanh từ thành phố Florida

Món bánh với hương vị thanh mát của chanh tươi. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và vị chua được làm từ nước cốt chanh và đường sữa. Thưởng thức món bánh sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi vỏ bên ngoài của bánh giòn tan, bên trong mềm dẻo. Thưởng thức hương vị tươi mát với bánh chanh Florida.

Bánh mì vòng Bagel

Đây là món bánh truyền thống nổi tiếng ở Mỹ, nó được làm từ bột mì, mạch nha, đường, mật ong, trứng và nấm men. Đặc biệt là món bánh này sẽ được mang đi luộc chín trước khi nướng. Thời gian nướng bánh cần phải được tính toán hợp lý. Bánh mì vòng Bagel có lớp vỏ giòn nhưng bên trong lại không quá dai. Để đánh thức vị giác thì bạn nên thưởng thức loại bánh này cùng với mứt, phô mai, bơ hoặc cá hồi hun khói. Món bánh mỳ vòng giòn nhưng vẫn có độ mềm nhất định

Bánh táo nướng

Món bánh truyền thống ở Mỹ này có trong thực đơn của rất nhiều các nhà hàng ở Bắc Mỹ. Bạn có thể thưởng thức món bánh này vào mọi thời điểm sáng, trưa, tối. Lớp vỏ bánh mỏng không quá giòn và khá mềm để chứa phần nhân táo bên trong. Với vị chua thanh, dịu nhẹ. Nếu như bạn là một tín đồ của đồ ngọt thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món ăn này. Món bánh táo trang trí đẹp mắt và hương vị đặc biệt.

Hamburger

Một trong những món ăn tiêu biểu nhất của người Mỹ đó chính là Hamburger. Món bánh này mày được kẹp với một phần thịt ở giữa và các gia vị khác như khoai tây chiên, xà lách, cà chua, phô mai…Rất thích hợp sử dụng trong các buổi liên hoan ngoài trời như dã ngoại, picnic. Nếu đã đến Mỹ thì không thể bỏ qua món Hamburger nổi tiếng.

Có quá nhiều những món ăn đặc sắc mà nếu như không tìm hiểu trước về nó, bạn sẽ mất kha khá thời gian để tìm đến địa điểm đó mới có thể thưởng thức được. Chính vì vậy mà chúng ta nên chuẩn bị sẵn một kế hoạch khám phá ẩm thực trước khi đến Mỹ. Kết hợp thưởng thức đồ ăn với du lịch tham quan những cảnh đẹp của Hoa Kỳ. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu một chút về phương tiện di chuyển để tiết kiệm được thời gian và chi phí cho chuyến du lịch đến Mỹ của mình.

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ DIỆN ĐỊNH CƯ EB5, MỜI QUÝ ANH CHỊ LIÊN LẠC VỚI SOPHIA

Leave a Comment